Những kinh nghiệm khi mua xe SH cũ bạn đọc nên biết

Hiện nay trên thị trường dòng xe máy sh với 3 phiên bản phân khối khác nhau, gồm phiên bản 125cc, 150cc và 300cc. Là dòng xe có động cơ và kiểu dáng đẹp nhưng giá thành hơi cao nên không phải bất cứ người nào cũng mua được. Vì vậy, mua xe SH cũ hay đã qua sử dụng là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhằm tiết kiệm chi phí hợp lý.

Chú ý động cơ xe sh cũ

Viêc cân nhắc trước khi mua xe máy chắc hẳn ai cũng từng trải qua. Lựa chọn những dòng xe máy cũ cần cần cân nhắc đến động cơ. Xét về các dòng xe thì sh vẫn được đánh giá là dòng xe honda có động cơ mạnh mẽ, lâu bền.
Thông thường, về tổng thể bên ngoài động cơ tốt phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất, bề mặt động cơ không bị méo, vỡ và đồng thời mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xylanh và bộ côn không bị toét đầu hoặc thay mới. Trường hợp các yếu tố này không được đảm bảo, rất có thể là xe đã bị “bổ” máy.

Dựa trên chỉ số kilomet xe SH 

Theo Zing.vn có đăng tải về kinh nghiệm mua dòng xe cũ hiện nay “Đánh giá xe dựa trên chỉ số kilomet là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Vì trên thực tế, các cá nhân và cơ sở kinh doanh bất chính hoàn toàn điều chỉnh được công-tơ-mét, thậm chí mà không hề để lại bất kỳ dấu vết nào dễ dàng là đằng khác.”

Do đó, hiện nay tiêu chí đánh giá qua chỉ số km đi được hoàn toàn không nói lên điều gì.  Bạn tuyệt đối đừng tin tưởng vào chỉ số kilomet trên bảng điều khiển khi mua xe, thay vào đó nên dựa vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe và từ đó ước lượng tổng quãng đường mà xe đã chạy.

Kiểm tra xe bằng cách chạy thử

Để kiếm tra xe chi tiết hơn thì cách tốt nhất là bạn nên chạy thử, việc làm này sẽ đánh giá được xe còn tốt hay không dễ dàng nhất. Nhờ có việc này bạn sẽ biết liệu động cơ xe còn ổn, khởi động và vận hành.
Khởi động dễ dàng: Nếu xe khởi động dễ dàng, trong quá trình đề không xuất hiện tiếng kêu lớn, xe không bị giật, cần đạp khởi động phải hoạt động bình thường thì chứng tỏ động cơ của nó vẫn tốt và ngược lại.
Động cơ không bị chết giữa chừng: Hãy để  xe nổ ở chế độ ga-răng-ti (nhả hết ga để máy tự nổ) và quan sát kỹ, trường hợp là xe đảm bảo động cơ sẽ không bị chết giữa chừng (tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ), tiếng nổ đều. không bị giật, không có tiếng kêu lạ.
Lên ga đều: Xe máy tốt lúc vặn tay ga, động cơ sẽ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ và khi nhả ga, xe sẽ giảm tốc một cách tức thời.
Ngửi khói xả: Ngoài những cách trên, bạn cũng nên ngửi khói xả xe sh xem có nặng mùi xăng hay không, nếu khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những phiên bản được trông đợi của SH 2018

Những điểm mới trên phiên bản Sh 2018 so với phiên bản 2016

Honda SH 2018 ra mắt giá 68 triệu, bản ABS 76 triệu đồng